Flash News
മോഹന്‍ലാലിനെ ഡബ്ല്യൂസിസി അംഗങ്ങള്‍ അപമാനിച്ചെന്ന് സിദ്ദിഖും കെപി‌എസി ലളിതയുക്; ഭിന്നാഭിപ്രായക്കാരുള്ള അമ്മയില്‍ പ്രതീക്ഷയില്ലെന്ന് പാര്‍‌വ്വതി   ****    ‘മീ ടൂ’ അലന്‍സിയറിനെതിരെ; ബെഡ്ഡില്‍ കിടന്നിരുന്ന ഞാന്‍ ചാടിയെഴുന്നേറ്റപ്പോള്‍ കൈയ്യില്‍ കടന്നു പിടിച്ച് കുറച്ചു നേരം കൂടി കിടക്കൂ എന്നു പറഞ്ഞു; പേര് വെളിപ്പെടുത്താതെ നടി   ****    ഡബ്ല്യൂസിസി പത്രസമ്മേളനത്തില്‍ പറഞ്ഞ ആരോപണങ്ങള്‍ക്ക് വിയോജിപ്പ് പ്രകടിപ്പിച്ച് നടന്‍ സിദ്ദീഖിന്റെ പത്രസമ്മേളനം; സത്യാവസ്ഥ മനസ്സിലാക്കാതെയാണ് നടിമാര്‍ പ്രതികരിച്ചതെന്ന്   ****    മൂലധനശക്തികളോടുള്ള ആസക്തി പ്രതിസന്ധി നേരിടുന്നത് തൊഴിലാളികള്‍: റസാഖ് പാലേരി   ****    ഷെവലിയര്‍ അഡ്വ.വി.സി.സെബാസ്റ്റ്യന്‍ കാഞ്ഞിരപ്പള്ളി രൂപത പാസ്റ്ററല്‍ കൗണ്‍സില്‍ സെക്രട്ടറി   ****   

സുന്ദരം ഈ മധുമാസം (സുധീര്‍ പണിക്കവീട്ടില്‍)

May 7, 2018 , സുധീര്‍ പണിക്കവീട്ടില്‍

Sundaram banner1പ്രകൃതി നവഭാവുകത്വത്തിന്റെ പുത്തന്‍ നാമ്പുകളുമായി പൊടിച്ച് നില്‍ക്കുമ്പോള്‍ ഏപ്രില്‍ മാസം ക്രൂരമാണെന്ന് എങ്ങനെ ഒരു കവിക്ക് പറയാന്‍ കഴിഞ്ഞു. ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷയിലെ പ്രശസ്തമായ കവിത”Wasteland”’തുടങ്ങുന്നത് ഏപ്രില്‍ ക്രൂരമായ ഒരു മാസമാണെന്ന് പറഞ്ഞ്‌കൊണ്ടാണ്. ഒന്നാം ലോകമഹായുദ്ധത്തിന്റെ കെടുതികളില്‍നിന്ന് പൂര്‍ണ്ണമായി മുക്തി ലഭിച്ചിട്ടില്ലാത്ത ഒരു ജനതയുടെ മാനസിക വികാരങ്ങളാണു അതില്‍ പ്രകടമാകുന്നത്. മഞ്ഞുമൂടി കിടന്ന്, അതിശൈത്യം അനുഭവിച്ച ഭൂമിയില്‍ വസന്തം പിറക്കുമ്പോള്‍ സൗന്ദര്യത്തിന്റെ പ്രഭ പരക്കുന്നു. എന്നാല്‍ ആ മുഗ്ദ്ധ ഭാവങ്ങള്‍ ആസ്വദിക്കാന്‍ ദു:ഖത്തിന്റെ ശവപ്പറമ്പുകള്‍ മനസ്സില്‍ പേറുന്ന മനുഷ്യര്‍ക്ക് എങ്ങനെ കഴിയും. മനുഷ്യരുടെ ഭാവമാറ്റങ്ങളെ പ്രകൃതി സ്വാധീനിക്കുന്നുവെന്ന തത്വത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ പ്രകൃതിയുടെ മാറ്റങ്ങളെ വീക്ഷിക്കുമ്പോള്‍ ഒന്നുമറിയാത്തപോലെ അണിഞ്ഞൊരുങ്ങുന്ന പ്രകൃതിയെ നോക്കി ഒരു കവിക്ക് അങ്ങനെ പറയാം.ദീര്‍ഘകാല നൈരാശ്യത്തിന്റെ മരവിപ്പില്‍ അമര്‍ന്നുപോയ ഒരു മനസ്സിന്റെ മുന്നില്‍ ആഹ്ലാദദായകങ്ങളായ രംഗങ്ങള്‍ അരങ്ങേറുമ്പോള്‍ മനസ്സ് ദു:ഖത്തിന്റെ കയങ്ങളിലേക്ക് കൂടുതലായി ആണ്ടുപോകുന്നു. ചുറ്റും തുടിക്കുന്ന ഹര്‍ഷാരവങ്ങളും, മനോജ്ഞമായ ദൃശ്യങ്ങളും ക്രൂരമാണെന്ന് മനസ്സ് അപ്പോള്‍ വേദനയോടെ ചിന്തിക്കുന്നു. ഒരു യുദ്ധത്തിന്റെ നാശനഷ്ടങ്ങളില്‍ തരിശ്ശായിപോകുന്ന ഭൂമിയുടെ ഒരു ചിത്രം കൂടുതല്‍ തീവ്രതയോടെ മനസ്സില്‍ അവശേഷിക്കുമ്പോള്‍ പ്രകൃതി പൂവ്വണിയുന്നത് അസ്വസ്ഥ്തയാണുളവാക്കുക എന്നു കവി സമര്‍ഥിക്കുന്നു. എന്നാല്‍ വസന്താഗമം കവികളെ ആനന്ദിപ്പിക്കുകയും ആ അനുഭൂതിയില്‍ ലയിച്ചു ചേര്‍ന്ന് മനസ്സിനാഹ്ലാദം പകരുന്നധാരാളം കവിതകള്‍ അവര്‍ രചിക്കയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ഒരു പൂ വിരിഞ്ഞ്‌ നില്‍ക്കുന്നത് കാണുമ്പോള്‍ അത് കവികളെ മാത്രമല്ല സഹൃദയരായ ആരേയും ആകര്‍ഷിക്കുന്നു.

പ്രകൃതി പ്രേമിയായ ആംഗല കവി വേഡ്‌സ്‌വര്‍ഥ് ഒരു ഏപ്രില്‍ മാസത്തില്‍ എഴുതിയ കവിതയാണ് ഡാഫോദില്‍സ്. ഒരു ഏകാന്ത മേഘത്തെപോലെ അലയുമ്പോള്‍ നദീതീരത്ത്‌ വിരിഞ്ഞ്‌ നില്‍ക്കുന്ന കുറച്ച് ഡാഫോദില്‍സ് പൂക്കളെ കവി കാണുന്നു. വെള്ളം കരയിലടുപ്പിച്ച വിത്തുകളില്‍നിന്നും മുളപൊട്ടിയുണ്ടായ കുറച്ച് പൂവുകള്‍ എന്ന് കരുതിയ കവിയെ അത്ഭുതപ്പെടുത്തികൊണ്ട് ഡാഫോഡിത്സിന്റെ ഒരു നിര അദ്ദേഹം കണ്ടു. കവിഭാഷയില്‍ ഒറ്റ നോട്ടത്തില്‍ പതിനായിരക്കണക്കിനു പൂക്കളെ അദ്ദേഹം കണ്ടു.

അമേരിക്കയില്‍ വസന്തകാലം തുടങ്ങുന്നത് മാര്‍ച്ച് 21 നാണു. വസന്തം ആരംഭിച്ചുവെന്നതിന്റെ സൂചനയായി ഇവിടെ റോബിന്‍ പക്ഷിവരുന്നു. വസന്തകാല പറവകള്‍ പാടാനെത്തും മുമ്പേ യൂറോപ്യന്‍ രാജ്യങ്ങളില്‍ ഡാഫോഡില്‍സ് എന്ന പൂവിരിയാന്‍ തുടങ്ങുന്നു. കവിഭാവനയില്‍ ആ വിടരല്‍ ഒരുപക്ഷെ മാര്‍ച്ച് മാസത്തില്‍ വീശുന്ന കാറ്റില്‍ കൊഴിയാതെ നില്‍ക്കാമോ എന്നവ പരീക്ഷിക്കുമ്പോലെയെന്നും കാണുന്നു. മലയാളനാട്ടിലെ വസന്തകാലത്തെ മാധവമാസം എന്നും പറയുന്നു. പൂങ്കുയിലുകള്‍ പാടുകയും, വര്‍ണ്ണാഭമായ പൂക്കള്‍ വിരിയുകയും, സുഗന്ധമാരുതന്‍ ചുറ്റികറങ്ങുകയും, സൂര്യരശ്മികള്‍ സ്വര്‍ണ്ണം പൂശി നില്‍ക്കുകയും ചെയ്യുന്ന അഭിരാമമായ പകലുകള്‍. എങ്ങും സൗന്ദര്യം അലയടിച്ച് കൊണ്ട് പ്രകൃതി പുളകം കൊള്ളുന്ന വസന്തകാലം. പി. ഭാസ്കരന്‍ മാഷ് എഴുതുന്നു :”മാധവമാസത്തില്‍ ആദ്യം വിരിയുന്ന മാതളപൂമൊട്ടിന്‍ മണം പോലെ.” അത് അനുരാഗവതിയായ കാമുകിയെ ഓര്‍ക്കുമ്പോള്‍ അതിനോട്‌ സാദ്രുശ്യപ്പെടുത്തിയാണു്. കന്യകമാരുടെ പ്രണയവും പ്രഫുല്ല പുഷ്പ്പങ്ങളും അവയുടെ സുഗന്ധവും മദകരമധുരമായ അനുഭൂതിപകരുന്നു..സ്വര്‍ഗ്ഗം ഭൂമിയിലേക്ക് ഇറങ്ങിവരുന്ന ഈ കാലത്ത്‌ വിരിയുന്ന പൂക്കള്‍ മനുഷ്യര്‍ക്ക് ഓരൊ സന്ദേശം നല്‍കുന്നു. കാറ്റില്‍ തലയാട്ടുന്ന തരുവല്ലികള്‍ക്കൊപ്പം സുഗന്ധ നിശ്വാസം പുറപ്പെടുവിച്ച് നില്‍ക്കുന്ന പൂക്കളെ ശ്രദ്ധിക്കുന്നതു തന്നെ എത്രയോ സുഖകരമാണ്.

പനിനീര്‍ പുഷങ്ങള്‍ക്ക് മുള്ളുകള്‍ ഇല്ലായിരുന്നത്രെ. മനുഷ്യന്റെ ആദ്യത്തെ അനുസരണക്കേടില്‍ പറുദീസ നഷ്ടപ്പെട്ട് അവര്‍ ഭൂമിയിലേക്ക് ഇറങ്ങി വന്നപ്പോള്‍ പരിനീര്‍ പൂക്കളില്‍ മുള്ളുകള്‍ നിറഞ്ഞു. അത് മനുഷ്യരെ ഓര്‍മ്മപ്പെടുത്തി ഇനി മുതല്‍ നിന്റെ ജീവിതത്തിനു പരിപൂര്‍ണ്ണതയില്ല.അതേസമയം ആപ്പിള്‍ പൂങ്കുലകള്‍ കാറ്റിലാടികൊണ്ട് നമ്മളോട് കിന്നാരം പറയുന്നത് “പ്രേമത്തിന്റെ അരുണിമ നിന്റെ മൃദുലമായ കവിളുകളില്‍ ശോണിമ പരത്തുന്നുവോ?” എന്നാണ്.”കൊള്ളാം, അങ്ങനെതന്നെ” എന്ന്ചുവന്ന റോസാദളങ്ങള്‍ മന്ത്രിക്കുമ്പോള്‍ ശ്വേത റോസാദളങ്ങള്‍ “അല്ല” എന്ന നിഷേധാര്‍ത്ഥത്തെ വ്യജ്ഞിപ്പിക്കുന്നു. മല്ലീശ്വരന്റെ പ്രിയങ്കരിയാണ് മാധവമാസം. ഭൂമിദേവി പുഷ്പിണിയായി കാമദേവനുത്സവമായി എന്ന് അനശ്വരനായ കവി വയലാര്‍ എഴുതുന്നു. സുന്ദരികളായ പഴയകാല മലയാള നടികളെകൊണ്ട് പെണ്ണിന്റേയും പ്രകൃതിയുടേയും മാദകത്വം അഭ്രപാളികളില്‍ പകര്‍ത്തിയിരുന്നു അന്നത്തെ അതുല്യ സംവിധായകര്‍.

അനുരാഗസുരഭിലമായ ഒരു കഥയാണു സൂര്യകാന്തി പൂക്കള്‍ക്കുള്ളത്. പൂവ്വായി വിടരുന്നതിനു മുമ്പ് അത് ഒരു ജലദേവതയായിരുന്നുവെന്നും അല്ല പുരാതന നഗരമായ ബാബിലോണിലെ ഒരു രാജകുമാരിയായിരുന്നുവെന്നും അവള്‍ അപ്പോളോ ദേവനില്‍ അനുരക്തയായിരുന്നെന്നും വിശ്വസിക്കുന്നു. പ്രണയാരംഭത്തില്‍ അപ്പോളൊ ദേവന്‍ അവളുടെ സ്‌നേഹത്തെ സ്വീകരിച്ചെങ്കിലും പിന്നീട് മടുത്തുപോയതുകൊണ്ടൊ എന്തോ ദേവന്‍ അവളെ ഗൗനിക്കാതെയായി. എന്നാല്‍ അവളാകട്ടെ അപ്പോളോ ദേവന്റെ തേര് പോകുന്ന വഴിയില്‍ കണ്ണുംനട്ട് അതിന്റെ ദിശയ്ക്കനുസരിച്ച് തന്റെ ആയത നേത്രങ്ങള്‍കൊണ്ട് കടാക്ഷമാലകള്‍ അര്‍പ്പിച്ചിരുന്നു. അവസാനം ദേവനു അവളില്‍ അനുകമ്പ തോന്നി അവളെ ഒരു പൂവ്വാക്കി മാറ്റിയത്രെ. മലയാളത്തില്‍ ജി ശങ്കരക്കുറുപ്പ്‌ സൂര്യകാന്തി എന്ന പേരില്‍ മനോഹരമായ ഒരു കവിത എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. അനുരാഗത്തിന്റെ ആദ്യ നാളുകളില്‍ ദേവന്‍ പൂവ്വിനോട്‌ ചോദിക്കുന്നു. “മന്ദമന്ദമെന്‍ താഴും മുഗ്ദ്ധമാം മുഖം പൊക്കി സുന്ദര ദിവാകരന്‍ ചോദിച്ചു മധുരമായ് വല്ലതും പറയുവാന്‍ ആഗ്രഹിക്കുന്നുണ്ടാവാമില്ലയോ, തെറ്റാണൂഹമെങ്കില്‍ ഞാന്‍ ചോദിച്ചീലാ…”

ഷേയ്ക്‌സ്പിയറിന്റെ ഒരു കഥാനായകന്‍ ഇങ്ങനെ പറയുന്നു. ഓ, ഏപ്രില്‍ മാസത്തിന്റെ അസ്ഥിരമായ ശോഭക്ക് പ്രേമവസന്തവുമായി എന്തൊരു സാമ്യം. സൂര്യ കിരണങ്ങളുടെ എല്ലാ മനോഹരിതയോടും കൂടി ഒരു ദിവസം പ്രകാശിച്ച് നില്‍ക്കുമ്പോള്‍ അതാ അതിനെ ഒരു കരിമുകില്‍ വന്ന് മറയ്ക്കുന്നു. പ്രേമാഭ്യര്‍ത്ഥന നടത്തുമ്പോള്‍ പുരുഷന്മാര്‍ ഏപ്രില്‍ മാസം പോലെയും വിവാഹിതരാകുമ്പോള്‍ അവര്‍ ഡിസംബര്‍ മാസം പോലെയും പെരുമാറുന്നു എന്ന് ഷേയ്ക്‌സ്പിയര്‍ എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. ഏപ്രില്‍ മാസത്തില്‍ വസന്തം വരുന്നതുകൊണ്ടൊ, അപ്പോള്‍ നിലനില്‍ക്കുന്ന അസ്ഥിരമായ പ്രകൃതിയുടെ സ്വഭാവവിശേഷം കൊണ്ടോ, എന്തുകൊണ്ടാണു കവി അങ്ങനെ എഴുതിയത്. എന്തായാലും ഏപ്രില്‍ മാസം കവികളും സഹൃദയരും ഒരുപോലെ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു. വസന്തം വരുമ്പോള്‍ വിരിയുന്ന ഒരു പൂവാണ് കൗസ്ലിപ്‌സ്. അതിന്റെ തണ്ടിന്റെ ഉള്‍ഭാഗത്ത് താഴെ സൂക്ഷിച്ച് നോക്കിയാല്‍ മാത്രം കാണുന്ന പുള്ളികള്‍ ഉണ്ട്. സിംബ്ലേന്‍ എന്ന നാടകത്തിലെ വില്ലന്‍ യാക്കിമോ ഉറങ്ങികിടന്നിരുന്ന ഇമോജെന്റെ മാര്‍വ്വിടങ്ങള്‍ക്ക് താഴെയുള്ള മറുക് പുള്ളികളെ, കൗസ്ലിപ്‌സ് പൂക്കളില്‍ കാണുന്ന പുള്ളികളോട് ഉപമിക്കുന്നുണ്ട്. ഒരു മദ്ധ്യവേനല്‍ രാക്കിനാവ് എന്ന് ഈ ലേഖകന്‍ തര്‍ജ്ജ്മ ചെയ്യുന്ന ഷേയ്ക്‌സ്ഫിയരുടെ നാടകത്തിലെ ഒരു മായാമോഹിനി കൗസ്ലിപ്‌സ് പൂക്കളെ വര്‍ണ്ണിക്കുന്നു. ഞാന്‍ കുന്നുകള്‍ക്കും, താഴ്‌വരകള്‍ക്കും മേല്‍ സഞ്ചരിക്കുന്നു, കുറ്റിക്കാടുകളിലൂടെ, മുള്‍ച്ചെടികള്‍ വളര്‍ന്നു നില്‍ക്കുന്ന സ്ഥലങ്ങളിലും, ചെടികളാല്‍ പരിധി നിര്‍ണ്ണയിച്ചിട്ടുള്ള , ഉദ്യാനങ്ങളിലും, വെള്ളത്തിലും, തീയ്യിലും എല്ലാം യഥേഷ്ടം സഞ്ചരിക്കുന്നു. ഞാന്‍ ഞങ്ങളുടെ രാജ്ഞിക്ക് വേണ്ടി പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നു. തുഷാര ബിന്ദുക്കള്‍ പുല്‍തുമ്പുകള്‍ക്ക്‌ മേലേയും, പൂക്കളിലും അണിയിച്ച് അവരെ സന്തോഷിപ്പിക്കുന്നു. കൗസ്ലിപ്‌സ് പൂക്കള്‍ രാജ്ഞിയുടെ അംഗരക്ഷകരാണ്. അതിന്റെ ഇതളുകളില്‍ കാണുന്ന പുള്ളികള്‍ രാജ്ഞിക്കുള്ള രത്നങ്ങളാണ്. അതില്‍ കാണുന്ന പുള്ളികള്‍, അതില്‍ നിന്നും മനം മയക്കുന്ന സുഗന്ധം വരുന്നു. ഞാന്‍ പോയി തുഷാരബിന്ദുക്കള്‍ ശേഖരിച്ച് പൂക്കളുടെ ചെവിയില്‍ ചാര്‍ത്തട്ടെ. കൗസ്ലിപ്‌സ് പൂക്കളിലെ മറുക്പുള്ളികള്‍ സൂക്ഷ്മമായി നിരീക്ഷിക്കുന്ന ഒരാള്‍ക്ക് മാത്രം പ്രത്യക്ഷമാകുന്നവയാണ്. എന്നാല്‍ കവി അതിനെ കാണുന്നു. ഏപ്രില്‍ തെളിക്കുന്ന ചാറ്റല്‍ മഴയില്‍ ഭൂമി കോരിത്തരിക്കയും മേയ് മാസങ്ങളില്‍ മനോഹരങ്ങളായ പൂക്കള്‍ വിടര്‍ത്തി സ്‌നേഹവതിയായ ഒരു സുന്ദരിയെപോലെ സുസ്മിതം തൂകി നില്‍ക്കയും ചെയ്യുന്നു. ഏപ്രില്‍ മാസത്തെ, മാസങ്ങളില്‍ നല്ല മാസമെന്ന് പറയാമോ?

പൂക്കളും കവിതയും ഒരു സഹൃദയനു ഒരു പോലെ അനുഭവപ്പെടാം. വസന്തകാലം ഭൂമിയ്ക്ക് ഒരു പുഷ്പ്പസദസ്സ് ഒരുക്കുകയും അവിടെ വൈവിദ്ധ്യമാര്‍ന്ന പൂക്കളെ അവതരിപ്പിക്കയും ചെയ്യുന്നു. കാറ്റിന്റെ താളത്തിനൊപ്പം ഒരു സുന്ദരിയെപ്പോലെ നൃത്തം വയ്ക്കുന്നു. പ്രകൃതിയുടെ ഈ വിനോദ പ്രദര്‍ശനം (carnival) കണ്ണ് എടുക്കാതെ നോക്കി നില്‍ക്കുമ്പോള്‍ എന്തനുഭൂതിയാണ്. കവികള്‍ എഴുതി വച്ചിട്ടുള്ള, വായിച്ചിട്ടുള്ള ഹൃദയാവര്‍ജ്ജകമായ വരികള്‍ ഓര്‍മ്മകളിലേക്ക് ഒരു മഴചാറ്റല്‍ പോലെ ഓടിയെത്തുന്നു. വൈലറ്റ് പൂക്കളുടെ മങ്ങിയ നിറത്തെപ്പറ്റി പറയുമ്പോള്‍ ഷേയ്ക്‌സ്പിയര്‍ റോമക്കാരുടെ സുന്ദരിയായ ദേവതയുടെ കണ്‍പോളകള്‍ പോലെയാണവ എന്ന് ഉല്‍പ്രേക്ഷിക്കുന്നു. കണ്‍പോള്‍കള്‍ക്ക് വൈലറ്റ് നിറവും കണ്‍പീലികള്‍ക്ക് കറുപ്പ്‌ നിറവും കൊടുത്ത് നയനങ്ങളെ മോടി പിടിപ്പിച്ചിരുന്നു ഗ്രീക്കിലേയും ഏഷ്യയിലേയും നാരിജനങ്ങള്‍. ഒരു പൂവിന്റെ നിറം കാണുമ്പോള്‍ കവിയുടെ ഹൃദയം ഭാവനയുടെ അലകള്‍ ഞൊറിയുന്ന ഭംഗി വായനക്കാരനെ ഒരുതരം ഉന്മാദലഹരി പകര്‍ന്നുകൊടുക്കുന്നു. വളരെ പ്രേമാര്‍ദ്രരാകുമ്പോള്‍ പുരുഷന്മാര്‍ സ്‌നേഹഭാജനങ്ങളുടെ കണ്ണുകളില്‍ ചുംബിക്കാറുണ്ടല്ലോ. ഒരുപക്ഷെ ആ ആചാരത്തിന്റെ ഓര്‍മ്മയില്‍ നിന്നാകാം ഈ പ്രയോഗം. വീഞ്ഞ് കുടിച്ച ചുണ്ടുകള്‍കൊണ്ട് പ്രിയമുള്ളവളെ ചുംബിക്കരുതെന്ന വിശ്വാസംകൊണ്ട് പുരുഷന്മാര്‍ പെണ്ണിന്റെ കണ്ണുകളില്‍ മുത്തമിട്ട് അവരെ ഓമനിച്ചിരിക്കാം. ഈ പൂക്കള്‍ക്ക് ചുവപ്പ് കലര്‍ന്ന നീലനിറം കിട്ടിയതിനു പിന്നില്‍ രണ്ട് കഥകള്‍ ഉണ്ട്. ഒന്ന് വീനസ് തന്റെ പുത്രന്‍ ക്യുപ്പിഡിനോട്‌ ചോദിച്ചു, “ചെറുപ്പക്കാരികളായ പെണ്‍കുട്ടികളേക്കാള്‍ ഞാനല്ലേ അതീവ സുന്ദരി.” ക്യുപ്പിഡ് പറഞ്ഞു… “അല്ല.” അതുകേട്ട് കുപിതയായി വീനസ്സ് ആ പെണ്‍കുട്ടികളെ തല്ലിച്ചതച്ചു. അങ്ങനെ അവര്‍ വൈലറ്റ്‌ നിറത്തിലുള്ള പൂക്കളായി. വൈലറ്റ് പൂക്കള്‍ ഒരിക്കല്‍ വെള്ളനിറത്തിലായിരുന്നത്രെ. വിനയാന്വിതയായ കന്യാമതാവ് തന്റെ മകന്‍ കുരിശ്ശില്‍ കിടന്ന് അനുഭവിക്കുന്ന ക്ലേശങ്ങള്‍ കണ്ട് മനപ്രയാസത്തോടെ വിഷമിച്ചപ്പോള്‍ അതിന്റെ പ്രതിദ്ധ്വനിപോലെ സകല വൈലറ്റ് പൂക്കളും വെള്ള നിറത്തില്‍ നിന്നും വൈലറ്റ്‌ നിറം പ്രാപിച്ചു. ഇന്നും അനുാശോചന സൂചകമായി വൈലറ്റ് പൂക്കള്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നു.

ഈ വര്‍ഷത്തെ ഏപ്രില്‍ കഴിഞ്ഞുപോയി. എങ്കിലും ഇനിയും വിട്ടുപോകാത്ത ഏപ്രിലിന്റെ മനോഹാരിത നുകരുക. പ്രകൃതിയും ഋതുക്കളും മനുഷ്യമനസ്സുകളെ എന്നും ആകര്‍ഷിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു. പ്രകൃതിയെ എന്നും സ്‌നേഹിക്കുക. വേഡ്‌സ്‌വര്‍ഥ് ഒരു കവിതയില്‍ ഇങ്ങനെ എഴുതുന്നു…. “സ്‌നേഹിക്കുന്ന ഹൃദയങ്ങളെ പ്രകൃതി ഒരിക്കലും വഞ്ചിച്ചിട്ടില്ല, അതവളുടെ വിശേഷപ്പെട്ട ഒരു ആനുകൂല്യം.”

പ്രകൃതിസ്‌നേഹികളായ വായനക്കാര്‍ക്ക്, സാഹിത്യാസ്വാദകരായ വായനക്കാര്‍ക്ക് ഈ ലേഖനം സമര്‍പ്പിക്കുന്നു.

Print This Post Print This Post
To toggle between English & Malayalam Press CTRL+g

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Read More

Scroll to top