സംഗീതത്തിലൂടെ മുസ്ലീം വിരുദ്ധ വിദ്വേഷം പരത്തുന്ന ഹിന്ദുത്വ ഗ്രൂപ്പുകൾ

ഹൈദരാബാദ്: 2007-ലാണ് അധികം അറിയപ്പെടാത്ത ഗായകൻ തരുൺ സാഗർ പാടിയ ‘ബനായേംഗേ മന്ദിർ, കസം തുംഹാരി റാം’ എന്ന ഭജൻ, ഇന്ത്യയിൽ മാത്രമല്ല, ലോകത്തിന്റെ വിവിധ ഭാഗങ്ങളിലും പ്രശസ്തി നേടിയത്. ആൽബത്തിന്റെ ദശലക്ഷക്കണക്കിന് സിഡികളും ഓഡിയോ കാസറ്റുകളുമാണ് ലോകമെമ്പാടും വിറ്റുപോയത്.

തുടക്കത്തിൽ, ഇത്തരം ആൽബങ്ങളിലൂടെ രാജ്യത്തിന്റെ ക്രമസമാധാനത്തിനോ സാമൂഹിക ഘടനയ്‌ക്കോ ഒരു പ്രത്യേക ഭീഷണിയും ഇന്റലിജൻസ് ഏജൻസികൾ കണ്ടില്ല. എന്നാല്‍, ഒരു വർഷത്തിനുശേഷം സംസ്ഥാനത്ത് കലാപം വ്യാപിപ്പിക്കുന്നതിന് ഉള്ളടക്കം കാരണമാണെന്ന് മഹാരാഷ്ട്ര പോലീസ് കണ്ടെത്തി. 2009-ൽ, അംബെ സീരീസ് കമ്പനി നിർമ്മിച്ച തരുൺ സാഗറിന്റെയും മറ്റൊരു ഗായകൻ സാജു ശർമ്മയുടെയും ‘പ്രകോപനാത്മക’ ഗാനങ്ങൾ ആൽബത്തിന്റെ വിസിഡി പോലീസ് നിരോധിച്ചിരുന്നു.

രാജ്യത്തുടനീളമുള്ള ഇന്റലിജൻസ് സർക്കിളുകളിലെ പലർക്കും അറിയാമായിരുന്നു, വിദ്വേഷ പ്രസംഗങ്ങൾ ഇനി പൊതുയോഗങ്ങളിൽ കേൾക്കില്ലെന്ന്. പകരം, വിദ്വേഷം വളർത്താനും പ്രചരിപ്പിക്കാനും പ്രകോപനപരവും പ്രേരിപ്പിക്കുന്നതുമായ വാക്കുകൾ പാട്ടുകളിലൂടെ ‘വിഷം പരത്തുക’ ചെയ്യും.

ഏകദേശം 15 വർഷത്തിനുശേഷം, തെലങ്കാനയുടെ തലസ്ഥാനമായ ഹൈദരാബാദിൽ നടന്ന ശ്രീരാമനവമി ഘോഷയാത്രയിൽ, മുസ്ലീങ്ങളെ ലക്ഷ്യമിട്ടുള്ള പ്രകോപനപരമായ വാക്യങ്ങളുള്ള ഗാനങ്ങൾ ആലപിച്ചത് മറ്റാരുമല്ല, ഭാരതീയ ജനതാ പാർട്ടി (ബിജെപി) നിയമസഭാംഗം ടി രാജ സിംഗ് തന്നെയാണ്. “രാജ്യം വിടാൻ” ന്യൂനപക്ഷങ്ങളോട് പരോക്ഷമായി മുന്നറിയിപ്പ് നൽകുന്ന ഹിന്ദി സിനിമാ നമ്പറുകളുടെ ഈണത്തിൽ അദ്ദേഹം ഗാനങ്ങൾ ആലപിച്ചു.

“ജോ രാം കാ നാം നാ ലേ ഉന്‍‌കോ ഭാരത് സേ ഭഗാനാ ഹേ” എന്ന് അദ്ദേഹം പാടി, [ശ്രീരാമന്റെ പേര് എടുക്കാത്തവരെ ഇന്ത്യയിൽ നിന്ന് തുരത്തേണ്ടി വരും]. അയോധ്യയ്ക്ക് ശേഷം, ഇപ്പോൾ മഥുരയിലും കാശിയിലും ഉത്തർപ്രദേശ് മുഖ്യമന്ത്രി യോഗി ആദിത്യനാഥ് (അജയ് സിംഗ് ബിഷ്ത്) ഇന്ത്യയെ വളരെ വേഗം ഒരു “ഹിന്ദു രാഷ്ട്ര”മാക്കുമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.

ഇത് ആദ്യമായല്ല ഒരു മതപരമായ ചടങ്ങിൽ വെച്ച് രാജാ സിംഗ് ഗാനം സോഷ്യൽ മീഡിയ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകളിൽ വൈറലാകുന്നത്, അല്ലെങ്കിൽ ഇത്തരമൊരു വിദ്വേഷകരമായ പ്രവൃത്തിയിൽ ഏർപ്പെടുന്നു. നേരത്തെ, അദ്ദേഹം മറ്റൊരു ഗാനം ആലപിച്ച ‘ബാപ് ബോൾതേ’ അതും കുങ്കുമവൃത്തങ്ങളിൽ റെക്കോർഡുകൾ സൃഷ്ടിച്ചിരുന്നു.

വർഗീയ വിദ്വേഷം നിരീക്ഷിക്കുന്ന ഇന്റലിജൻസ് ഉദ്യോഗസ്ഥർ ഭാവിയിൽ ഇത്തരത്തിലുള്ള കൂടുതൽ ഗാനങ്ങളും ആൽബങ്ങളും വരുമെന്ന് പ്രവചിച്ചു. “ഇത് പരീക്ഷിച്ച പ്രവണതയാണ്. കഴിഞ്ഞ 15 വർഷമായി, ഇത്തരം ഗാനങ്ങൾ വലിയ പ്രേക്ഷകർക്ക് ശക്തമായ സന്ദേശം നൽകുകയും നല്ല സ്വാധീനം കാണിക്കുകയും ചെയ്യുന്നതായി ഹിന്ദുത്വ ഗ്രൂപ്പുകൾ കണ്ടെത്തി. അതിനാൽ അവർ കൂടുതൽ ആൽബങ്ങൾ നിർമ്മിക്കും,” പേര് വെളിപ്പെടുത്താൻ ആഗ്രഹിക്കാത്ത ഒരു ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറഞ്ഞു.

വിപണിയിൽ, “ഹിന്ദുത്വ പോപ്പ് ആർട്ടിസ്റ്റുകൾ” എന്ന് വിളിക്കപ്പെടുന്ന പ്രാദേശിക ഗായകരുടെ നിരവധി സിഡികൾ പോലീസിന്റെ മൂക്കിന് താഴെ പറയുന്ന വിലയ്ക്ക് ലഭ്യമാണ്. ഓരോ ഹിറ്റിലും ലഭിക്കുന്ന പ്രതിഫലത്തിന് നന്ദി, കലാകാരന്മാരും നിർമ്മാണ കമ്പനികളും അത് യൂട്യൂബിലും പോസ്റ്റ് ചെയ്യുന്നു.

മറുവശത്ത് നിയമപാലകർ ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുന്നത് ആരിൽ നിന്നും പരാതികൾ ലഭിക്കാത്തപക്ഷം ഒരു നടപടിയും എടുക്കാന്‍ കഴിയില്ല എന്നാണ്. “ഇത് ഒരു മതപരമായ കാര്യമായതിനാൽ, പ്രകോപനപരമായി കണ്ടെത്തിയാലും സ്വമേധയാ കേസുകൾ ബുക്ക് ചെയ്യാനും സിഡികൾ പിടിച്ചെടുക്കാനും ഞങ്ങൾക്ക് കഴിയില്ല. അത് അനാവശ്യ സംഘർഷത്തിലേക്ക് നയിക്കും,” ഒരു പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥൻ വിശദീകരിച്ചു.

“സമ്പൂർണ റെക്കോഡിംഗ് സ്റ്റുഡിയോകളിൽ ഇത്തരം പാട്ടുകൾ റെക്കോർഡ് ചെയ്യപ്പെടുന്നു എന്ന വസ്തുത നിയമപാലകർ അവഗണിക്കുന്നുവെന്നതും നഗരങ്ങളിലെ സംഗീത കമ്പനികൾ ഹേറ്റ് മ്യൂസിക് ആൽബങ്ങൾ ഹിറ്റാക്കാൻ വൻതുക ചെലവിടുന്നതും തടയിടാൻ അവർക്ക് കഴിയുന്നില്ല എന്നതും സത്യമാണ്. ഇതൊരു ആശങ്കാജനകമായ പ്രശ്നമാണ്,” എംബിടി നേതാവ് അംജദുള്ള ഖാൻ പറഞ്ഞു.

എന്നാല്‍, ഇത്തരം പ്രകോപനപരമായ ഗാനങ്ങൾ നിരോധിക്കണമെന്ന ആവശ്യങ്ങൾ വിവിധ കോണുകളിൽ നിന്ന് ഉയർന്നുവരുന്നുണ്ട്. ആളുകൾ പോലീസിൽ പരാതിപ്പെടാൻ സോഷ്യൽ മീഡിയ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകളിൽ എത്തുന്നു. വിദ്വേഷം വളർത്തുകയും സമുദായങ്ങൾക്കിടയിൽ ഭിന്നിപ്പുണ്ടാക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ഇത്തരം ഗാനങ്ങൾ നിരോധിക്കണമെന്ന് തെലങ്കാന ഡിജിപിയോടും ഹൈദരാബാദ് സിറ്റി പോലീസിനോടും ട്വിറ്ററിൽ നിരവധി പേർ ആവശ്യപ്പെട്ടു.

Print Friendly, PDF & Email

Leave a Comment

More News